บริการคอนโดเพื่อการลงทุน บริการด้วยใจอย่างมืออาชีพ เพราะคุณคือคนสำคัญของเรา

บริการคอนโดเพื่อการลงทุน บริการด้วยใจอย่างมืออาชีพ เพราะคุณคือคนสำคัญของเรา

บริการคอนโดเพื่อการลงทุน บริการด้วยใจอย่างมืออาชีพ เพราะคุณคือคนสำคัญของเรา

บริการคอนโดเพื่อการลงทุน บริการด้วยใจอย่างมืออาชีพ เพราะคุณคือคนสำคัญของเรา

บริการคอนโดเพื่อการลงทุน บริการด้วยใจอย่างมืออาชีพ เพราะคุณคือคนสำคัญของเรา

-

ย้อนกลับ
ถัดไป

5 เคล็ดลับแต่งคอนโดเสริมฮวงจุ้ย...อยู่แล้วรวย

เพราะบ้านคือวิมานของเรา ดังนั้น การตกแต่งบ้านหรือคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย จึงเป็นเทคนิคหนึ่งที่หลายคนอยากลองหยิบมาใช้เสริมสร้างความสุขภายในบ้าน เพราะนอกจากฮวงจุ้ยที่ดีจะมอบความสุขใจให้เราได้ทุกครั้งที่กลับบ้านแล้ว ยังมีพลังเสริมสร้างความมั่งคั่งได้อีกด้วย วันนี้ เราเลยเอา 5 เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการตกแต่งคอนโดเสริมฮวงจุ้ยมาบอกต่อกันครับ

เลือกแบบคอนโดรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า


ความมั่งคั่งร่ำรวย ไม่เจ็บ ไม่จนของเจ้าของบ้านนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าต้องเลือกสรรกันตั้งแต่แปลนบ้านและคอนโด ซึ่งควรมีพื้นที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้ากว้าง เพราะจะช่วยรับพลังงานด้านดีเข้ามาสู่คอนโดทั้งสี่ด้าน หนุนนำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งตามหลักความจริงแล้ว การมีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง โล่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ดี ไม่อึดอัดคับแคบ ส่งผลให้มีความเป็นอยู่ที่สุขสบายนั่นเอง

ตกแต่งคอนโดให้โปร่งสบายตา


การจัดพื้นที่คอนโดให้ดูโปร่ง โล่งเข้าไว้ จัดวางเฟอร์นิเจอร์และข้าวของให้เข้าที่เข้าทาง เป็นสัดเป็นส่วน ดูเรียบร้อย นับว่าเป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ของการตกแต่งบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เพราะพื้นที่ภายในบ้านที่มองแล้วสบายตาและสะอาดอยู่เสมอ เป็นการเปิดรับพลังชี่ (Chi) หมุนเวียนเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นพลังที่ทำให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งมงคล ดังนั้น หากใครคิดจะตกแต่งคอนโดด้วยข้าวของหลาย ๆ ชิ้นที่ถมพื้นที่ภายในจนแน่น คุณอาจเปลี่ยนมาแขวนรูปภาพสวย ๆ บนผนังแทน เพราะใช้พื้นที่ตกแต่งน้อยกว่า ดูโล่งสบายอีกด้วย

ติดกระจกสะท้อนโชคลาภ


หากคอนโดของใครค่อนข้างทึบ คับแคบ หรืออยู่ในมุมอับแสง การเปลี่ยนพลังทึบให้เป็นบานกระจกใสรับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ ก็ถือเป็นการปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยให้คอนโดน่าอยู่ได้เช่นกัน นอกจากกระจกจะช่วยขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้นแล้ว เชื่อว่ายังดึงดูดความร่มเย็น สดชื่น เข้ามาสู่บ้านได้อีกด้วย รวมถึงการติดกระจกเงาให้หันสะท้อนกับที่เก็บทรัพย์ (เงิน) ก็เชื่อว่าจะช่วยให้ทรัพย์สินเพิ่มพูนยิ่งขึ้น คงเป็นเพราะทุกครั้งที่เราส่องกระจก ก็จะตระหนักถึงเป้าหมายเรื่องการเงินเสมอก็เป็นได้

ตกแต่งคอนโดด้วยพลังจากธรรมชาติ


การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คอนโด ตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นการสร้างความอุดมสมบูรณ์ขึ้นภายในบ้าน คุณควรซื้อไม้ประดับสวย ๆ มาตกแต่งไว้ในห้องบ้าง หรือใครเชื่อเรื่องโชคลาภ ก็อาจเลือกไม้มงคลที่ส่งเสริมความร่ำรวย สุขภาพ และความสุขของชีวิต แต่ถ้าคอนโดมีทิวทัศน์ที่โอบล้อมไปด้วยสีเขียวของต้นไม้อยู่แล้ว ก็จะยิ่งให้พลังด้านดีแก่เจ้าของได้มากขึ้น เพราะเชื่อกันว่า หากคอนโดมีแปลนเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็เปรียบเสมือนรูปทรงของถุงเงิน ถุงทอง ซึ่งการโอบล้อมด้วยสีเขียวจากธรรมชาติ (ที่ไม่รก) อันสื่อถึงความรุ่งเรืองงอกงาม จึงเป็นพลังเสริมให้เงินทองนั้นเพิ่มพูนยิ่งขึ้น

เลือกใช้โทนสีให้ตรงกับธาตุของเจ้าของ


โหราศาสตร์จีนเชื่อว่า ทุกสรรพสิ่งบนโลกรวมถึงมนุษย์กำเนิดขึ้นจากพลังของธาตุในธรรมชาติ ได้แก่ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน และธาตุทอง ซึ่งแต่ละคนจะมีพลังของแต่ละธาตุมากน้อยต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟาก นอกจากนี้ หลักของธาตุทั้งห้ายังเป็นพื้นฐานในการพิจารณา ฮวงจุ้ย และนำมาใช้ในการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ความสุข และความมั่งคั่งร่ำรวยได้ด้วย อย่างการเลือกโทนสีตกแต่งคอนโดให้ถูกโฉลกกับดวงชะตาและธาตุของเจ้าของ เช่น
ธาตุน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ เน้นของแต่งบ้านที่สร้างบรรยากาศของน้ำและความสดชื่น
ธาตุไม้ ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ แต่ถ้าเป็นโทนสีน้ำตาล ควรเลือกน้ำตาลอ่อน หรือสีน้ำตาลที่มีลวดลายของไม้
ธาตุไฟ ควรเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาในคอนโดให้มาก ๆ หรือเลือกตกแต่งด้วยโทนสีแดง ชมพู และม่วง
ธาตุดิน ตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง ส้ม ครีม และน้ำตาล รวมถึงการเลือกของตกแต่งบ้านที่มาจากดิน หิน และเซรามิก เพราะพลังของธาตุดิน หมายถึงการสะสมทรัพย์ให้เพิ่มพูนดั่งภูเขา
ธาตุทอง ตกแต่งด้วยโทนสีขาว อาจใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ให้โทนสีเงินหรือสีทอง เช่น การตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น เป็นต้น
การเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องวางแผนให้ดี ทั้งทำเล การตกแต่ง ความน่าเชื่อถือของโครงการ รวมถึงการเลือกใช้บริการสินเชื่อที่พร้อมจะเป็นคู่คิดและเป็นมิตรกับคุณ อย่างบริการสินเชื่อบ้านกรุงศรี ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด
 
ขอบคุณข้อมูลจาก: http://estopolis.com ,http://baania.com ,http://ddproperty.com
ขึ้นบน